Tại sao nên lựa chọn Next.js để xây dựng Front-end?

Đối với các bạn lập trình viên web thì chắc hẳn sẽ nghe đến React, một framework của javascript để xây dựng frontend. Mặc dù, React có rất nhiều ưu điểm nhưng nó lại không phù hợp cho việc render dữ liệu từ phía client. Từ đó, các nhà phát triển của React đã tạo ra Next.js để hỗ trợ render từ phía server. Và bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Next.js.

Khái niệm về Next.js:

Next.js là một framework mã nguồn mở được xây dựng dưa trên React, dùng để phát triển các ứng dụng theo tư tưởng Isomorphic (Universal). Nhờ Next.js chúng ta có thể dễ dàng tạo được một ứng dụng có hỗ trợ server-side rendered mà không cần phải cấu hình thêm. Next.js tập trung cải thiện trải nghiệm người dùng, nó thiện với các ứng dụng web và tốt cho SEO.

Vì sao ta nên sử dụng Next.js?

Khi chúng ta chọn một cái gì đó thì dĩ nhiên nó phải có những lợi ích, ưu điểm và đặc biệt là phù hợp với những tiêu chí chúng ta cần và với Next.js cũng vậy. Ở đây chúng ta nên chọn Next.js bởi những điều sau:

  • Ta có ưu điểm chính của Next.js là hỗ trợ SSR tích hợp để tăng hiệu suất và SEO từ đó trải nghiệm người dùng được năng cao.
  • Sự thật rằng các ứng dụng có tích hợp Next.js tải nhanh hơn đáng so với React.
  • Bạn có thể xây dựng nhanh, phát triển web dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian cho việc cấu hình như: static, babel, webpack,..., tự động code splitting cho các trang nhằm tối ưu hiệu suất.
  • Xây dựng các API internal dễ dàng hơn bằng cách thông qua các API routes đã được tích hợp sẵn.
  • Hỗ trợ React cực tốt, kèm theo hỗ trợ thêm cả TypeScript, Image Optimize, JSX,… và sẽ rất dễ học với những ai từng làm việc với React trước đó.

  • Với những gì bên trên đã nêu ra, các bạn có thể thấy đó chính là những điểm mạnh cũng như là lý do mà ta nên chọn Next.js để phát triển, xây dựng front-end. Hơn nữa, ngày nay đã có rất nhiều công ty lớn sử dụng Next.js cho website của mình như: Netflix, Uber, Twitch,.. chứng tỏ sức hút đến từ Next.js là không hề nhỏ nên các bạn lập trình web hãy cân nhắc để bắt tay vào việc học Next.js.

    Công nghệ được nhắc đến trong bài viết này

    Tên Công NghệPhiên BảnPhát Hành
    Next.js---
    3 phút đọc·787 lượt xem·