Những ngôn ngữ lập trình Backend dành riêng cho bạn

Bạn muốn trở thành một lập trình viên Backend nhưng đang còn phân vân nên học ngôn ngữ nào cho phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu về những ngôn ngữ lập trình Backend tốt nhất và dễ học cho những người mới để bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa ngôn ngữ phù hợp.

1. Python:

Nằm ở vị trí số một trong top những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất các năm gần đây, có đến gần 75% các lập trình viên dùng Python như ngôn ngữ lập trình chính để phát triển web. Python là một ngôn ngữ có từ lâu và được tạo ra bởi Guido Van Rossum, phát hành lần đầu vào tháng 2 năm 1991.

Python là ngôn ngữ lập trình cấp cao hướng đối tượng, mạnh mẽ, có mã nguồn mở, miễn phí. Nó đang nổi lên như một trong những ngôn ngữ lập trình phù hợp nhất cho những người mới bắt đầu lập trình. Python hiện nay trở thành một xu hướng mà hầu như các ông lớn nào cũng sử dụng: Youtube, Instagram và Pinterest…Ở Python chúng ta có những cú pháp đơn giản, dễ học, dễ hiểu với sử dụng linh động, di chuyển qua lại trên nhiều nền tảng khác nhau.

Lựa chọn Python cho lập trình web là một sự lựa chọn tuyệt vời, bởi lẽ Python đang được nhiều công ty ưa dùng, giúp bạn tiết kiệm được thời gian xây dựng web, dễ dàng mở rộng với tính bảo mật cao. Đồng thời, đến với Python là bạn đang đến với một cộng đồng lập trình khổng lồ cùng vô vàn tài liệu tham khảo có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc nhanh hơn.

2. Java:

Java - dẫn đầu những ngôn ngữ được các nhà phát triển lựa chọn trong hơn 2 thập niên, là ngôn ngữ lập trình hiện đại hướng đối tượng được viết bởi James Gosling năm 1991. Ngôn ngữ lập trình Java là một ngôn ngữ độc lập có thể chạy trên bất kỳ phần cứng hoặc hệ điều hành cụ thể nào.

Theo tập đoàn SUN, hiện nay có khoảng 3 tỷ thiết bị đang chạy Java, được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Trong đó, Java là một trong những ngôn ngữ chính cho xây dựng web. Nó những IDE hay Code Editor hỗ trợ lập trình tốt nhất kèm theo cộng đồng người dùng lớn, tài liệu phong phú. Những trang web được viết bằng Java có khả năng mở rộng những trang web được viết bằng Java rất cao. Java có thể thích ứng mọi nhu cầu của các trang web, hỗ trợ lập trình đa luồng giúp tăng tối đa khả năng xử lý của các trang web và đảm bảo tính bảo mật mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, 90% trong số 500 tập đoàn trong danh sách Fortune đã sử dụng Java để phát triển các ứng dụng máy tính và các hệ thống trang web. Xét đến thị trường việc làm ngày nay, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Java lớn với mức thu nhập cao.

3. PHP:

PHP trước khia là viết tắt của cụm từ Personal Home Page giờ đã được đổi thành Hypertext Preprocessor. Thuật ngữ này chỉ chuỗi ngôn ngữ kịch bản hay mã lệnh, phù hợp để phát triển cho các ứng dụng nằm trên máy chủ. Ngôn ngữ lập trình này ban đầu được tạo nên bởi Rasmus Lerdorf với mục đích là theo dõi khách hàng truy cập vào trang chủ cá nhân của anh ấy và sau đó Lerdorf đã phát triển thành một dự án nguồn mở.

Đa phần các website bạn đang sử dụng hàng ngày để học tập, làm việc và giải trí đều sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP, ví dụ: Facebook, Pinterest, Wikipedia, WordPress,...Vì vậy, PHP được xem là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trong số các ngôn ngữ lập trình web khác.

PHP phù hợp cho cả những người mới bởi nó dễ học, dễ đọc. Nó có tốc độ xử lý nhanh hơn những ngôn ngữ khác, có thể chạy trên mọi nền tảng như Linux, mac OSX, Windows và UNI. Đồng thời PHP rất dễ mở rộng và đem đi tích hợp với nhiều hệ thống khác như: MongoDB, Memcache, Pizer,...


Mong rằng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm thông tin và tìm được cho mình ngôn ngữ phù hợp để học tập.

Công nghệ được nhắc đến trong bài viết này

Tên Công NghệPhiên BảnPhát Hành
Python---
5 phút đọc·422 lượt xem·