Những lợi ích Django đem lại trong thiết kế web

Nhắc tới ngôn ngữ lập trình top đầu thế giới thì người ta sẽ nghĩ về Python, còn nếu nhắc về framework Python thì người ta sẽ nghĩ về Django - một trong những framework hàng đầu, được sử dụng rộng rãi. Vì vậy, bài hôm nay mình sẽ đưa ra những lợi ích của Django để chứng tỏ tại sao Django lại được nhiều người lựa chọn.

1500

Giới thiệu chung về Django:

Django là một framework mã nguồn mở cấp độ cao, được sử dụng trong quá trình phát triển các ứng dụng và được viết bằng ngôn ngữ lập trình Python. Hiện framework này được phát triển, quản lý bởi Django Software Foundation.

Mục tiêu chính của Django là dễ dàng tạo ra các trang web phức tạp, không làm lại những gì đã làm, nhấn mạnh khả năng tái sử dụng. Django mang đến nhiều lợi ích to lớn cho lập trình viên trong quá trình thiết kế các ứng dụng với thời gian nhanh chóng hơn.

Lợi ích khi sử dụng Django:

1500

  • Bảo mật cao: giúp developer tránh được nhiều lỗi bảo mật phổ biến bởi khả năng tự bảo vệ trang. Django thường là framework đầu tiên phản hồi các lỗ hổng bảo mật và cảnh báo các framework khác.
  • Nhanh chóng, linh hoạt và đơn giản: Django khá đơn giản với những người mới bắt đầu, nó có thể kết hợp cùng với các framework khác và cũng có thể cung cấp nội dung ở hầu hết mọi định dạng. Triết lý DRY - don’t repeat yourself - không lặp lại chính mình, không cần làm lại những gì đã làm.
  • Phù hợp với nhiều dự án khác nhau: Django có thể dùng để xây dựng các web từ đơn giản tới phức tạp, tích hợp được với hầu hết các cơ sở dữ liệu, chạy được trên đa nền tảng: macOS, Linux, Windows.
  • Thuận tiện cho việc mở rộng: Django có sẵn tính năng mở rộng với kiến trúc MVC, hỗ trợ các lập trình viên quản lý lưu lượng người truy cập và chịu được lượng lớn người truy cập vào.
  • Nguồn tham khảo: Django có cộng đồng người dùng lớn trên toàn thế giới, tài liệu đa dạng, thân thiện.

  • Ngày nay, Django đang được dùng trên nhiều nền tảng như Instagram, Spotify, YouTube, Dropbox,...Những ông lớn đều đã sử dụng Django để phát triển website của mình cũng đã chứng tỏ được sức ảnh mạnh mẽ của Django. Như vậy thì bạn còn chần chờ gì mà không thử sức với Django nữa?

    Công nghệ được nhắc đến trong bài viết này

    Tên Công NghệPhiên BảnPhát Hành
    Python---
    Django---
    3 phút đọc·437 lượt xem·