Có thể tích hợp giữa Django và Next.js?

Để có thể tạo thành một trang web hoàn chỉnh thì cần rất nhiều yếu tố và quan trọng nhất trong đó là framework. Trong framework ta lại chia ra có framework cho back-end và front-end. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về một sự kết hợp giữa framework cho back-end và front-end đó là Django và Next.js.

Django:

Như đã biết Django là một trong những back-end framework của python phổ biến nhất thế giới, được sử dụng rộng rãi, có mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. Django mang đến nhiều tính năng ưu việt, giúp người dùng có thể xây dựng web dễ dàng, bảo mật hơn.

Ngày nay, Django thịnh hành bởi chính những tính năng, ưu điểm nó đem lại so với các framework khác. Đặc biệt Django cho phép người dùng kiểm soát chặt chẽ quá trình phát triển website thông qua một nền tảng duy nhất.

Next.js:

Next.js - một front-end framework với mã nguồn mở, được xây dựng dựa trên thư viện React dùng để phát triển các ứng dụng theo hướng Isomorphic(Universal). Next.js cho phép xây dựng ứng dụng phía server, cỏ thể bổ sung thêm nhiều module hay thư viện hỗ trợ việc xử lý tác vụ.

Nextjs được sử dụng trên hàng nghìn website và trên rất nhiều website lớn trên thế giới. Vì vậy cộng đồng hỗ trợ lớn sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng ứng dụng cả mình một cách nhanh chóng và đầy đủ

Kết hợp hoàn hảo giữa Django và Next.js:

Đối với Next.js thì nó hỗ trợ SSR để tăng SEO và hiệu suất, đem trải nghiệm người dùng nâng cao. Xây dựng dễ dàng các API internal thông qua các API routes, phát triển tính năng nhanh. Next.js có thể giúp xây dựng UI-UX linh hoạt từ đó đem lại hình ảnh, giao diện đẹp cho người dùng.

Nếu Next.js giúp dựng front-end đẹp mà vẫn mang lại hiệu suất cao thì Django thúc đẩy việc lập trình web nhanh chóng, đơn giản cũng như thân thiện với SEO, mang lại khả năng thêm xóa linh động. Django tương thích và khả năng hoạt động với các cơ sở dữ liệu như: Oracle, SQL...

Tại sao lại là kết hợp giữa Django và Next.js - Sự kết hợp giữa một back-end framework của python tốt nhất và một framework dựng front-end phổ biến nhất hiện nay? Với những hiệu quả mang lại như đã trình bày ở trên từ cả hai thì đây là sự kết hợp tuyệt vời. Kết hợp Next.js và Django sẽ đem lại một trang web chỉnh chủ, đẹp về mặt hình ảnh cũng như có hiệu suất người dùng cao.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Django và Next.js tại: Tại sao lại lựa chọn Django cho lập trình Web?Next.js là gì? Tìm hiểu về Next.js

Công nghệ được nhắc đến trong bài viết này

Tên Công NghệPhiên BảnPhát Hành
Next.js---
Django---
3 phút đọc·901 lượt xem·