Tìm hiểu kết nối giữa Django và MongoDB

Sự kết hợp giữa Django và MongoDB đang dần trở thành xu thế khi ngày càng ngày nhiều doanh nghiệp sử dụng Django cùng với MongoDB. Hãy cùng mình tìm hiểu vì sao các nhà phát triển lại lựa chọn Django và MongoDB!

Giới thiệu về Django:

Django chắc không còn là một khái niệm quá xa lạ trong giới lập trình viên, đây là một framework có thể xem là nổi tiếng nhất của Python đến hiện tại và cũng nằm trong top các framework phổ biến nhất hiện nay. Django là một framework bậc cao với mã nguồn mở, được phải hành từ 2003 và hoàn toàn miễn phí. Django ra đời đem đến cho nhà phát triển vô vàn tính năng nổi trội, cũng như sự hài lòng của các khách hàng khi sử dụng website được dựng bằng Django:

  • Django đơn giản, dễ dùng, dễ học cho các bạn mới bắt đầu.
  • Máy chủ nhẹ, hoạt động độc lập.
  • Khả năng mở rộng cao.
  • Mã nguồn mở và miễn phí.
  • Phù hợp với mọi dự án từ lớn đến nhỏ, tích hợp được chung với nhiều tiện ích.
  • Sơ lược về MongoDB:

     Gần đây MongoDB trở nên hot hơn bao giờ hết, vô vàn công ty lớn nhỏ đều đã sử dụng MongoDB để lưu trữ dữ liệu. MongoDB được biết đến là cơ sở dữ liệu NoSQL, là một database hoàn toàn khác với những database khác, nó có mã mã nguồn mở, lưu trữ được thông tin lớn, đa dạng và đặc biệt dễ sử dụng.

    Một số ưu điểm chính mà MongoDB đem tới:

  • Hiệu suất nhanh, khác năng tìm kiếm, tra cứu dữ liệu tốt.
  • Linh hoạt, năng động, thêm xóa và sử dụng dễ dàng hơn.
  • Khả năng mở rộng - Sharding cao.
  • Lưu trữ được cả những dữ liệu không đồng nhất/
  • Duy trì được dữ liệu dựa trên vị trí và không gian địa lý.
  • Vì sao lại chọn kết nối Django và MongoDB:

     Cả Django và MongoDB đều là các công nghệ hot trong thời điểm hiện tại vì thế cũng không quá khó hiểu khi nhiều công ty sử dụng Django kèm theo cơ sở dữ liệu MongoDB để lưu trữ.

    Đối với Django thì các nhà lựa chọn để xây dựng các ứng dụng web của mình nhằm đạt hiệu suất cao và tối ưu hơn, đồng thời cũng là tăng trải nghiệm người dùng lên. Thêm vào đó người ta ưu tiên sử dụng Django bởi lẽ tính bảo mật cao, Django được xem là một trong những framework bảo mật mạnh mẽ, luôn nằm trong những framework đi đầu về bảo mật. Thông thường Django sẽ dùng cơ sở dữ liệu mặc định của nó. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu mặc định của Django có nhiều điểm chưa được tối ưu. Trong đó, một số trường hợp thì database mặc định của Django sẽ không thuận tiện và đem lại hiệu quả mong muốn cho các nhà phát triển.

    MongoDB sẽ được kết hợp sử dụng với Django bởi sự phù hợp của nó trong các dự án, đặc biệt là những dự án lớn và đòi hỏi lưu trữ dữ liệu lớn, đa dạng. Đặc biết nó cung cấp mã nguồn mở vì vậy cái công ty mới khởi nghiệp hoặc ở giai đoạn đầu mới ra mắt sản phẩm sẽ rất phù hợp để sử dụng.

    Các bạn có thể chỉnh sửa tại phần setting của Django một cách đơn giản:

     DATABASES = { 
            'default' : { 
            'ENGINE' : 'django\_mongodb\_engine', 
            'NAME' : 'my_database' 
            }
    }
    

    Công nghệ được nhắc đến trong bài viết này

    Tên Công NghệPhiên BảnPhát Hành
    Django---
    MongoDB---
    4 phút đọc·548 lượt xem·